English/en
Tiếng Việt
Sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Phụ Trách Kinh doanh:
Liên hệ qua Skype với Ms. Kiều
Mr. Hiệp 093 740 7777
Hỗ trợ kỹ thuật :
Liên hệ qua Skype với Mr. Liêm
Hotline: (028)38 380 380

Túi thông minh, giảm thất lạc, tìm nhanh hơn khi đi máy bay từ Samsung

Thứ hai - 22/06/2015 22:25
Túi thông minh, giảm thất lạc, tìm nhanh hơn khi đi máy bay từ Samsung
Samsonite vừa hợp tác với Samsung trong một dự án phát triển túi hành lý thông minh, giúp hành khách đi máy bay đỡ phải căng mắt tìm chiếc túi của mình trên băng chuyền và giảm thiểu khả năng thất lạc. Ngoài ra, hãng sản xuất túi du lịch của Mỹ còn tiết lộ các công nghệ đang được nghiên cứu khác như túi tự đẩy hay túi tự kiểm (check-in).

Samsonite vừa hợp tác với Samsung trong một dự án phát triển túi hành lý thông minh, giúp hành khách đi máy bay đỡ phải căng mắt tìm chiếc túi của mình trên băng chuyền và giảm thiểu khả năng thất lạc. Ngoài ra, hãng sản xuất túi du lịch của Mỹ còn tiết lộ các công nghệ đang được nghiên cứu khác như túi tự đẩy hay túi tự kiểm (check-in).

Công nghệ đầu tiên là tích hợp một con chip định vị GPS vào túi, nhờ đó nó có thể gởi thông tin đến điện thoại của người sở hữu khi khoảng cách giữa người và túi còn khoảng vài mét hoặc cảnh báo nếu bị bỏ quên. Trong tương lai, chiếc túi thông minh còn có thể tự gởi thông điệp cho người dùng khi nó bắt đầu được dỡ xuống từ máy bay và được đưa vào hệ thống băng chuyền.

Không chỉ dừng lại ở đây, Samsonite còn giới thiệu một dự án chế tạo túi "tự đẩy". Công ty hiện tại đang thử nghiệm những chiếc túi được gắn động cơ và có thể tự đi theo chủ nhân với khoảng cách chỉ vài inch phía sau. Giám đốc điều hành Samsonite - Ramesh Tainwala cho biết: "Chúng tôi vẫn đang theo đuổi ý tưởng này nhưng những chiếc túi tự đẩy sẽ chưa có mặt lúc này. Đây là một ý tưởng rất hay trong đó chiếc túi sẽ theo sau bạn ở khoảng cách 6 inch (15 cm). Ở giai đoạn này, chúng tôi đang tập trung vào một loại mô-tơ có thể điều khiển từ xa đủ nhẹ và nhỏ. Các nguyên mẫu đầu tiên hiện đang dùng một động cơ chiếm 1/3 không gian của túi và nặng đến 20 kg. Tuy nhiên, cứ nhìn vào chiếc loa nghe nhạc, trước đây chúng rất to nhưng giờ đã nhỏ xíu. Do đó, chúng tôi thường xuyên xem xét dự án này."

 

Samsonite_túi_thông_minh.

Một trong những dự án khác có thể sẽ được Samsonite triển khai sớm hơn là những chiếc túi có thể "tự kiểm" tại sân bay. Samsonite hiện đang làm việc với nhiều hãng hàng không như Emirates, Lufthansa và KLM Air France để đưa loại hình check-in tự động vào các chuyến bay, qua đó chấm dứt cơn ác mộng của mọi hành khách khi phải đứng chờ theo hàng dài để check-in.

Các hãng hàng không sẽ triển khai một công nghệ trong đó ngay khi hành khách với đến sân bay, chiếc túi có gắn chip sẽ được nhận biết là túi của họ. Con chip sau đó sẽ lập trình từ xa với thông tin chi tiết như hãng hàng không, điểm đến. Ngoài ra, chiếc túi còn tự kiểm tra trọng lượng, sau đó tạo ra một mã nhận dạng duy nhất và gởi đến điện thoại của người dùng.

Tuy nhiên, việc triển khai công nghệ này không đơn giản bởi chiếc túi sẽ không thể tự kiểm nếu nó kết nối với một hãng hàng không khôgn sử dụng cùng một công nghệ. Thêm vào đó là các vấn đề về an ninh, các hãng hàng không hiển nhiên không muốn hành khách kết nối với chiếc túi của mình trong suốt chuyến bay. Việc thuyết phục người dùng rằng túi hành lý thông minh là một phụ kiện thời trang cần được thay thế mỗi 6 tháng 1 lần để bắt kịp xu hướng công nghệ thậm chí còn khó hơn.

Trong vài tuần tới, Samsonite sẽ phát hành dòng túi Liberty phiên bản giới hạn, giá 600 bảng. Thử nghiệm tại Pháp và Đức, hành khách dùng túi Liberty có thể cá nhân hóa chiếc túi trực tuyến bằng cách in tên lên tay cầm, thay màu tay cầm và các ổ khóa hay thậm chí là trang trí thêm các phù hiệu để dễ dàng nhận biết hơn khi chờ lấy túi tại băng chuyền.

Theo: Tinhte.vn & Daily Mail
Xem sản phẩm gợi ý từ VTech: Dây Khóa Hành Lý Thông Minh SmarGo Belt
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
Sản phẩm mới