English/en
Tiếng Việt
Sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Phụ Trách Kinh doanh:
Liên hệ qua Skype với Ms. Kiều
Mr. Hiệp 093 740 7777
Hỗ trợ kỹ thuật :
Liên hệ qua Skype với Mr. Liêm
Hotline: (028)38 380 380

SMARTHOME- SAMSUNG MUỐN VƯỢT MẶT GOOGLE VÀ APPLE

Chủ nhật - 06/09/2015 22:54
SMARTHOME- SAMSUNG MUỐN VƯỢT MẶT GOOGLE VÀ APPLE

Samsung sẽ bắt đầu bán một bộ thiết bị ban đầu cho nhà kết nối trong tháng này, đẩy mạnh cạnh tranh với Google và Apple.

Đầu tiên là máy tính, sau đó là Internet, tiếp theo là smartphone và tablet. Hiện tại, các hãng công nghệ muốn liên kết tất cả chúng với ngôi nhà của bạn, đèn phòng tắm của bạn hoặc lò sưởi của bạn bằng vô số các cảm biến trong ngôi nhà của bạn.

Samsung sẽ bắt đầu bán một bộ thiết bị ban đầu cho nhà kết nối trong tháng này, đẩy mạnh cạnh tranh với Google và Apple trong ngành công nghiệp bán các hệ thống có thể tắt đèn khi không có ai trong phòng và cho phép bạn kiểm soát nhiệt độ trong nhà từ xe hoặc tàu điện ngầm.

Khóa thông minh SmartThings của Samsung

Dòng thiết bị cho nhà thông minh của Samsung có tên gọi SmartThings bao gồm ổ cắm điện, cảm biến và một bộ kết nối trung tâm kết nối với router Internet của ngôi nhà để điều phối các thiết bị khác. Samsung chia sẻ tại IFA rằng các thiết bị Smart Things sẽ được bán tại Anh và Mỹ vào ngày 10/9 tới và thị trường sẽ được mở rộng trong năm tiếp theo.

“Chúng tôi nghĩ đó là một động lực mới thúc đẩy sự phát triển”, Andy Griffiths, giám đốc chi nhánh Samsung tại Anh, chia sẻ. Sự gia tăng của các cảm biến có thể kết nối các đối tượng với nhau và với Internet sẽ tạo ra một “thời đại mới trong công nghệ và thiết bị điện tử”.

Với những thiết bị của Samsung, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng smartphone để thiết lập một lịch trình, một loạt các hành động trong một khoảng thời gian trong ngày. Ví dụ như dùng lệnh “Good Morning” để bật đài, bật máy pha cafe và tăng nhiệt độ trong nhà. Đèn ban đêm có thể được kích hoạt khi cảm biến phát hiện ra ai đó vừa bước ra khỏi giường. Người dùng cũng có thể xem mặt khách và mở cửa từ xa. Chủ nhà còn có thể nhận cảnh báo về việc hệ thống ống dẫn khí đốt bị rò rỉ và cảnh báo nếu cửa sổ đang bị cạy ngay cả khi đang đi du lịch.

Camera an ninh và cảm biến nhiệt SmartThings của Samsung
 
Intel cũng đang đẩy mạnh tập trung vào nhà, khách sạn và công sở tự động hóa. Tại IFA, Intel trình diễn tấm sạc không dây có thể gắn vào bên dưới bàn làm việc và bàn để có thể sạc một cách nhanh chóng cho các thiết bị đặt trên chúng. Công nghệ này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2016.

Tại IFA năm nay Panasonic cũng trưng bày Nubo, một camera an ninh có thể kết nối qua mạng di động, cho phép người dùng kiểm soát những nơi không có mạng WiFi. Panasonic đã cho phép khách hàng đặt hàng Nubo.

Samsung vẫn đang tìm cách tính phí cho dịch vụ kiểm soát và kết nối các thiết bị Smart Things qua ứng dụng. Hiện tại, khách hàng có thể mua bộ thiết bị ban đầu với giá 199 bảng Anh (tương đương 6,8 triệu đồng) hoặc mua riêng từng cảm biến. Ứng dụng và dịch vụ mà nó cung cấp có thể được miễn phí.

Samsung đã hợp tác với Royal Philips NV về đèn Hue, Honeywell International và hãng sản xuất loa Bose. Ứng dụng của Samsung có thể hoạt động trên smartphone Android, iPhone và Windows.

Samsung chi biết họ đảm bảo các kết nối bằng cách sử dụng công nghệ mã hóa theo tiêu chuẩn thường được sử dụng bởi các ngân hàng. Samsung cũng phân đoạn các kết nối để đảm bảo khi bất kỳ một phần nào của ngôi nhà bị tổn hại, tin tặc sẽ không thể xâm nhập vào các phần khác.

Tham khảo Bloomberg


 

Nguồn tin: Genk.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Sản phẩm mới