English/en
Tiếng Việt
Sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Phụ Trách Kinh doanh:
Liên hệ qua Skype với Ms. Kiều
Mr. Hiệp 093 740 7777
Hỗ trợ kỹ thuật :
Liên hệ qua Skype với Mr. Liêm
Hotline: (028)38 380 380

QUẢN LÝ THÚ CƯNG DỄ DÀNG VỚI CAMERA THÔNG MINH PETBOT

Thứ ba - 08/09/2015 00:16
QUẢN LÝ THÚ CƯNG DỄ DÀNG VỚI CAMERA THÔNG MINH PETBOT

PetBot là hệ thống camera thông minh dành cho những ai muốn quản lý thú cưng của mình mọi lúc mọi nơi.


Với những ai nuôi chó hay mèo, việc quản lý chúng khi ta vắng nhà là điều không phải dễ dàng, đặc biệt là với những ai chỉ sống một mình. Giải quyết vấn đề này, một nhóm các nhà phát triển Canada đã phát minh ra PetBot - một chiếc camera quan sát thông minh dành riêng cho những ai muốn biết được tình trạng của thú cưng mọi lúc mọi nơi. Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một chiếc smartphone iOS hoặc Android có ứng dụng PetBot, và một đường truyền Internet để theo dõi mọi hoạt động của vật nuôi ở nhà.
PetBot có hình dáng mặt trước như một chú cún đang cười.
PetBot có hình dáng mặt trước như một chú cún đang cười.


Về hình dáng, mặc dù là camera quan sát thông minh những PetBot có thiết kế như một chiếc hộp. Sở dĩ nó cồng kềnh như vậy là bởi rất nhiều tính năng đi kèm, không chỉ đơn thuần là camera. Ở mặt trước của PetBot có hai điểm nhấn, đó là: camera và lỗ để đẩy thức ăn ra - nhìn trông khá giống với mặt của một chú cún với hai cái tai là hai lỗ tiếp nhận thức ăn ở phía trên. Ở mặt sau của PetBot là một cổng Ethernet để kết nối với mạng Internet ở nhà, và lỗ cắm để cung cấp năng lượng cho thiết bị.

Đề cập đến tính năng của PetBot, nó có tổng cộng 6 tính năng chính. Tính năng thứ nhất đó là khả năng phát nhạc/phát âm thanh. Người dùng có thể thu giọng nói của mình vào PetBot để thú nuôi dễ nhận ra hơn. Với việc có âm thanh phát ra, thú cưng sẽ tưởng như có người ở nhà và nó có lẽ sẽ trở nên ngoan ngoãn và bớt thấy cô đơn hơn.

PetBot có thể phát âm thanh và nhận diện âm thanh xung quanh.
PetBot có thể phát âm thanh và nhận diện âm thanh xung quanh.


Khả năng thứ hai đó là truyền tải video trực tiếp, hoặc chụp ảnh mặt của thú nuôi. Một khi đã kết nối PetBot với smartphone, PetBot sẽ cung cấp video tường thuật trực tiếp những gì đang diễn ra ở nhà đến với smartphone của người dùng. Với những ai không có đường truyền mạng tốt, PetBot sẽ chụp ảnh mặt của thú cưng khi nó ở quanh đó, và gởi ảnh về ứng dụng PetBot.

PetBot cũng có thể cho thú nuôi ăn, điều này đỏi hỏi chủ nhân phải luyện tập trước.
PetBot cũng có thể cho thú nuôi ăn, điều này đỏi hỏi chủ nhân phải luyện tập trước.


Khả năng thứ ba đó là PetBot sẽ tự động báo hiệu về smartphone khi chó hay mèo ở nhà phát ra các tiếng động lạ. Ví dụ như chú chó của ta sủa quá nhiều, và có những hành động bất thường, bị đau ốm, hay có người lạ. PetBot sẽ nắm bắt tất cả các tín hiệu bất thường đó và gởi tín hiệu trực tiếp đến thiết bị di động kết nối.

Mọi thao tác điều khiển sẽ được thực hiện qua smartphone cài ứng dụng PetBot.
Mọi thao tác điều khiển sẽ được thực hiện qua smartphone cài ứng dụng PetBot.


Tính năng cuối cùng là hệ thống cho ăn. Điều này đòi hỏi chủ nhân phải luyện tập trước đối với thú nuôi của mình. Cụ thể hơn, khi đến giờ ăn mà chúng ta không có ở nhà, chỉ cần mở ứng dụng PetBot lên và bấm nút phát âm thanh. Thú cưng khi nghe âm thanh, như những gì được huấn luyện là đã đến giờ ăn, sẽ chạy đến PetBot. Khi thấy chó/mèo chạy đến trước PetBot rồi, người dùng chỉ việc nhấn nút thả thức ăn ra cho chúng.

Hiện tại thì PetBot đang là dự án gây quỹ trên trang Indiegogo. Để đặt mua PetBot ở thời điểm này, ta cần phải bỏ ra từ 189 USD (chưa kèm phí vận chuyển). Thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 5 năm 2016 nếu như dự án thành công. PetBot sẽ có ứng dụng riêng tương thích với iOS và Android.

Tham khảo Indiegogo

Nguồn tin: Genk.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Sản phẩm mới